Cultivate Corporate Culture

      วัฒนธรรมองค์กร คือ วิธีคิดและการแสดงออกของคนทุกคนในองค์กร และยังมีผลโดยตรงต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวขององค์กร ดังนั้นการบริหารวัฒนธรรมองค์กร จึงเป็นงานที่สำคัญของผู้นำ ในการถ่ายทอดแนวคิดและหลักการปฏิบัติไปถึงผู้จัดการ ทีมงาน และพนักงาน เพื่อให้องค์กรสามารถบรรลุผลที่ต้องการ

      การสร้างวัฒนธรรมองค์กร ต้องมีจุดยึดเกาะให้คนในองค์กร พูด คิด ทำ ในแบบที่องค์กรต้องการ อย่างสม่ำเสมอในบรรยากาศการทำงานแวดล้อมสนับสนุนวัฒนธรรมที่ต้องการ

      หากต้องการสร้างวัฒนธรรม กำหนดจุดยืนขององค์กรให้ชัด แล้วเริ่มเลย เช่น

  • ใช้ ONE Language สำหรับองค์กรโฟกัสจุดแข็ง (Strength-based Organization)
  • ฝึก Questions & Feedback ในองค์กรที่สร้างวัฒนธรรมการโค้ช (Coaching Culture)
  • สร้างนิสัยร่วมรับผิดชอบ Accountability Habits สำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม (Culture of Accountability)